อนุกรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เป็นผู้แทนสภาทนายความเข้าร่วมประชุมโครงการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารศาลแขวงบางบอน : สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ดร.ชัยชีพ ชโลปถัมภ์ กรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย มอบให้นายณรงค์ อาษา อนุกรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย และนายอัศวิน ขวัญพรหม อนุกรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เป็นผู้แทนสภาทนายความเข้าร่วมประชุมโครงการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จัดโดยสำนักงานศาลแขวงบางบอน เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมได้เข้าใจถึงปัญหาในทางปฏิบัติในการดำเนินงานระหว่างกัน และให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น เพื่อพัฒนาเครือข่ายระบบกระบวนการยุติธรรมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น, ส่งเสริมให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมในพื้นที่รับผิดชอบได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายใหม่ และการใช้นวัตกรรมในการทำงานร่วมกัน และซักซ้อมความเข้าใจและแนวทางปฏิบัติให้เกิดความชัดเจนลดข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานในหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ร่วมกัน
เริ่มเวลา 09.00 น. ได้รับเกียรติจากนางสาวภัทรี เพ็ชรทองช่วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงบางบอน เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฯ โดยมีนางบุญเรือน ตะเอ้กา ผู้อำนวยการสำนักงานประจำศาลแขวงบางบอน กล่าวเปิดโครงการฯ จากนั้นเป็นการบรรยายในหัวข้อความรู้เกี่ยวกับกฎหมายใหม่ พระราชบัญญัติว่าด้วยการปรับเป็นพินัย พ.ศ. 2565 โดยนางสาวภัทรี เพ็ชรทองช่วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงบางบอน
และช่วงบ่าย เริ่มเวลา 13.00 น. เป็นการประชุม สัมมนาและร่วมอภิปราย ปัญหาข้อขัดข้องระหว่างหน่วยงาน ร่วมกันหา แนวทางแก้ไขปัญหาระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม โดยนางสาวภัทรี เพ็ชรทองช่วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงบางบอน และบุคลากรใน ศาลแขวงบางบอน และผู้ร่วมประชุม