สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าร่วมสัมมนาโครงการส่งเสริมการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมของศาลอาญามีนบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

วันนี้ ( 5 กรกฎาคม 2566 ) เวลา 09.00 น. ณ ห้องเดอะเอสบอลรูม โรงแรม เอส บางกอก ถนนนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร : สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้นายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความ พร้อมด้วยนางสาว กานดามณี กุลวานิช กรรมการและเลขานุการโครงการการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย และนายวิชาญ ทองรัก กรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความ เป็นผู้แทนสภาทนายความเข้าร่วมสัมมนาโครงการส่งเสริมการประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมของศาลอาญามีนบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเครือข่ายและสร้างความร่วมมือด้านกระบวนการยุติธรรม ในการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น ในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน
เริ่มเวลา 09.15 น. การบรรยายกฎหมายเกี่ยวกับการพิจารณาคดีทางอิเล็กทรอนิกส์และทิศทางการพัฒนาระบบงานศาลในยุคดิจิทัล ตามข้อบังคับ/คำแนะนำของประธานศาลฎีกา โดยนางสาวปานวาด เครือมณี ผู้ช่วยผู้พิพากษา จากนั้น เป็นวงเสวนาพูดคุยปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม โดยนายบดินทร์ ตรีรานุรัตน์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี, นายชวพันธุ์ สิทธิวัจน์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี, นายสุรพันธ์ เจริญกิตติ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญามีนบุรี, นายชัยรัตน์ ชุมพล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญามีนบุรี และนายรัฐวิชญ์ อนันตวิทยานนท์ เลขานุการศาลอาญามีนบุรี ช่วงสุดท้ายเป็นการสรุปการสัมมนาในวันนี้