แถลงข่าวในการช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมาย จำนวน 4 คดี

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 3 สภาทนายความ : สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ พร้อมนายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย, นายสัญญาภัชระ สามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ, นายสุชาติ ชมกุล อุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ, นายไพบูลย์ แย้มเอม อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์, นายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ, ดร.ชัยชีพ ชโลปถัมภ์ กรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย และนายจตุพล ด้วงทอง ประธานสภาทนายความจังหวัดวิเชียรบุรี ร่วมกันแถลงข่างเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมายจำนวน 4 เรื่อง ดังนี้
1. นางพิมพา วรรณคำ อายุ 76 ปี ชาวบ้าน หมู่ 12 ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกแก๊งค์ทวงหนี้เงินกู้รายวันข่มขู่และบุกบ้านยึดทรัพย์สิน ภายในบ้าน
2. นางอารมณ์ ศรีธัญญา อายุ 80 ปี ชาวอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังลูกชายเสียชีวิตเพราะการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด 19 และลูกสะใภ้ได้เชิดเงินจำนวน 400,000 บาท ที่ได้รับจาก สปสช. และได้ขาดการติดต่อ
3. ญาติผู้ตาย และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเกิดไฟไหม้ผับดังที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความทางด้านคดี
4. แต่งตั้งทนายความด้านสิ่งแวดล้อมเป็นคณะทำงานช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีสารเคมีรั่วไหลที่จังหวัดนครปฐม โดยจะลงพื้นที่ในวันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น.
ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวว่า สภาทนายความจะเป็นที่พึ่งและจะอยู่เคียงข้างประชาชนในด้านการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายอย่างเต็มที่