อบรมและทดสอบผู้ที่จะเป็นที่ปรึกษากฎหมายในศาลฯ

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4-5 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ : สภาทนายความร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เปิดอบรมและทดสอบผู้ที่จะเป็นที่ปรึกษากฎหมายในศาลที่มีอำนาจพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว ประจำปี พ.ศ.2566 โดยมีนายภีม ธงสันติ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมและทดสอบความรู้ผู้ที่จะเป็นที่ปรึกษากฎหมายในศาลที่มีอำนาจพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว ประจำปี พ.ศ.2566โดยมีดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวต้อนรับฯ และนางสาวสุดาทิพย์ อำนวยพันธ์วิไล ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เป็นผู้กล่าวรายงานฯ ในการอบรมครั้งนี้นายสุชาติ ชมกุล อุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ,
นายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ/กรรมการประชาสัมพันธ์และรองเลขาธิการ, นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการ และนายสฤษดิ์ เจียมกมล เหรัญญิก ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดดังกล่าว
เวลา 09.00 น. ได้รับเกียรติจากนายภีม ธงสันติ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง บรรยายในหัวข้อเรื่องเจตนารมณ์และนโยบายศาลเยาวชนและครอบครัว และวิธีพิจารณาคดีในศาลเยาวชนและครอบครัว
ช่วงบ่ายเริ่ม เวลา 13.00 น. บรรยายในหัวข้อเรื่องอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กและมาตรฐานสิทธิเด็กไทยกับมาตรฐานสากล โดย นายเผดิม เพ็ชรกูล รองประธานศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ จากนั้นได้รับเกียรติจากผศ.ดร.นิฤมน รัตนะรัต ผู้อำนวยการหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บรรยายในหัวข้อการวิเคราะห์หาสาเหตุแห่งการกระทำความผิดและงานสังคมสงเคราะห์เด็กหรือเยาวชนในกระบวนการยุติธรรม
ทั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมและทดสอบความรู้ผู้ที่จะเป็นที่ปรึกษากฎหมายในศาลที่มีอำนาจพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว ประจำปี พ.ศ.2566 จำนวน 505 คน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 4 และชั้น 5 สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร