แบบฟอร์มสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความ

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความ แห่งสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์

1.แบบฟอร์มคำขอรักษาสถานภาพ

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

**การฝึกหัดงานในสำนักงานทนายความ**
(1) ผู้เข้าฝึกหัดงานต้องเข้าฝึกหัดงานในสำนักงานทนายความที่มีทนายความซึ่งได้รับใบอนุญาตให้เป็นทนายความมาแล้วไม่น้อยกว่า ๗ ปี เป็นผู้ควบคุมการฝึกหัดงาน
(2) การแจ้งเข้าฝึกหัดงาน
(2.1) ให้ผู้เข้าฝึกหัดงานขอรับแบบแจ้งการฝึกหัดงานในสำนักงานทนายความจากสำนักงานฝึกอบรมวิชาว่าความ โดยให้ผู้เข้าฝึกหัดงานกรอกรายละเอียดในส่วนสำหรับผู้เข้าฝึกหัดงาน และให้ทนายความผู้รับเข้าฝึกหัดงานกรอกรายละเอียดในคำรับรองการเข้าฝึกหัดงานให้ครบถ้วนลงในแบบแจ้งการฝึกหัดงาน ยื่นต่อสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความภายใน ๑๕ วัน นับแต่วันเริ่มเข้าฝึกหัดงาน โดยแนบเอกสารที่รับรองสำเนาถูกต้องประกอบอย่างละ 1 ฉบับ ดังนี้
(2.1.1) สำเนาปริญญาบัตรหรือหนังสือรับรองของสภามหาวิทยาลัย
(2.1.2) สำเนาทะเบียนบ้าน
(2.1.3) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
(2.1.4) รูปถ่ายขนาด ๑ นิ้ว ๑ รูป
(2.1.5) สำเนาใบอนุญาตทนายความผู้รับเข้าฝึกหัดงาน
(2.2) สำนักฝึกอบรมวิชาว่าความจะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารตาม (2.1.1) ถึง (2.1.5) เมื่อถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะออกบัตรนัดการฝึกหัดงานให้ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ผู้เข้าฝึกหัดงานนำมาแสดงพร้อมกับบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง เพื่อติดต่อขอรับคำรับรองการฝึกหัดงานจากสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความไปให้ทนายความผู้ควบคุมการฝึกหัดงานลงลายมือชื่อรับรองการฝึกหัดงานเมื่อฝึกหัดงานครบ 1 ปี
(2.3) เมื่อผู้เข้าฝึกหัดงานได้ฝึกหัดงานครบ ๑ ปี ให้นำบัตรนัดมาติดต่อขอรับคำรับรองการฝึกหัดงานจากสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความ ไปให้ทนายความผู้ควบคุมการฝึกหัดงานลงลายมือชื่อรับรองการฝึกหัดงานเมื่อฝึกหัดงานครบ ๑ ปี เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการลงทะเบียนเข้าสอบต่อไป
**หมายเหตุ**
เอกสารประกอบต้องครบถ้วน เอกสารประกอบไม่ครบถ้วนจะไม่นับระยะเวลาฝึกหัดงานให้ สามารถยื่นด้วยตัวเองที่สำนักฝึกอบรมวิชาว่าความ หรือ ส่งไปรษณีย์ มาได้ที่ สำนักฝึกอบรมวิชาว่าความ เลขที่ 249 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสารีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220
(กรณียื่นทางไปรษณีย์ผู้ยื่นต้องแนบซองเปล่าพร้อมเขียนชื่อ-สกุล ที่อยู่ให้ชัดเจนและติดแสตมป์ให้เรียบร้อย สำนักฝึกอบรมวิชาว่าความจะจัดส่งบัตรนัดกลับไปให้ตามที่อยู่ที่ผู้ยื่นเขียนไว้)