สภาทนายความ-คณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้านกฎหมายของประชาชน วุฒิสภา ร่วมหารือแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านกฎหมาย

วันนี้ ( 11 พ.ย. 2565 ) เวลา 11.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร ดร. วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการสภาทนายความ นายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรรมการประชาสัมพันธ์ และรองเลขาธิการ ดร.เกียรติศักดิ์ วรวิทย์รัตนกุล อดีตอุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ ให้การต้อนรับ นายบรรหาร บุญเขต ประธานคณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้านกฎหมายของประชาชน ศาสตราจารย์สุชาติ อุทัยวัฒน์ รองประธานคณะทำงาน คนที่หนึ่ง และพลอากาศตรี ณัฏฐอรรจน์ ถวิลหวัง ประธานที่ปรึกษาคณะทำงาน พร้อมด้วยคณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้านกฎหมายของประชาชน คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา
ในโอกาสนี้ได้ร่วมหารือถึงแนวทางในความร่วมมือระหว่างวุฒิสภากับสภาทนายความถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนและมาร้องทุกข์ด้านกฎหมาย เนื่องจากสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นองค์กรที่มีความสำคัญองค์กรหนึ่งในกระบวนการยุติธรรมที่คุ้มครองดูแลประชาชนในสังคม
ในการหารือ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ตนยินดีในการให้ความร่วมมือและขับเคลื่อนงานของทั้งสองส่วนงาน เพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่งจะได้มีการประสานงานกันต่อไป