รับสมัครทนายความอาสา (กรุงเทพมหานคร) ขึ้นทะเบียนใหม่

สำนักงานคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความ
เปิดรับสมัครทนายความอาสา ให้คำปรึกษากฎหมายแก่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
วันนี้ ( 20 เมษายน 2566 ) เวลา 08.30 น. ณ บริเวณห้องโถง สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความ ได้เปิดรับสมัครทนายความอาสา สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ (กรุงเทพมหานคร) เพื่อขึ้นทะเบียนใหม่ ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการรับสมัคร มีทนายความให้ความสนใจเข้าสมัครเป็นจำนวนมาก โดยทนายความอาสาที่ขึ้นทะเบียนใหม่จะปฏิบัติหน้าที่ให้คำปรึกษากฎหมายแก่ประชาชนโดยตรงหรือโทรศัพท์ สายด่วน 1167 และผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ณ ที่ทำการสภาทนายความ และนั่งให้คำปรึกษากฎหมายประจำศาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และนั่งให้คำปรึกษากฎหมายประจำสถานีตำรวจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
สำหรับทนายความผู้มีจิตอาสา สามารถสมัครเป็นทนายความอาสา สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตั้งแต่วันที่ 18-21,24-25 เมษายน 2566 (ในวันและเวลาราชการ) ณ ที่ทำการสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เลขที่ 249 ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220 และกำหนดสัมภาษณ์ ระหว่างวันที่ 20-28 เมษายน 2566 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความ ( ผู้สมัครเข้าสัมภาษณ์ตามลำดับการยื่นใบสมัคร ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายนัดหมาย)
คุณสมบัติ ดังนี้
1.จดทะเบียนและรับใบอนุญาตให้เป็นทนายความมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี
2.เป็นทนายความอาสาที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ตามบัญชีรายชื่อทนายความอาสากรุงเทพมหานครถึงเตือนเมษายน 2566 (บัญชีเดิม) หรือทนายความที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนทนายความอาสาสภาทนายความ
3.ไม่เคยถูกสภาทนายความมีคำสั่งลงโทษตามพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ.2528 มาตรา 52 (1) (2) (3)
4.ผ่านการอบรมโครงการปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรง หรือที่ปรึกษากฎหมายของเด็กและเยาวชน
5.เป็นผู้มีจิตอาสา มีมนุษย์สัมพันธ์ดี บุคลิกภาพดี
เอกสารประกอบการสมัคร
1.รูปถ่ายภาพสี สวมครุยเนติบัณฑิต ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป
นาใบประกาศผ่านการอบรมโครงการปฏิรูปทนายความอาสา ทนายความขอแรง หรือที่ปรึกษากฎหมาย
และเยาวชน จำนวน 1 ฉบับ