สภาทนายความจับมือ ม.ราชภัฏอุดรธานี ลงนาม MOU ทางวิชาการ

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ อาคารหอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี : สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ มอบหมายให้นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการสภาทนายความ เป็นผู้แทนสภาทนายความในการลงนามร่วมกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มีนายพิเชฐ คูหาทอง กรรมการบริหารสภาทนายความ ภาค 4 และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยโท ดร.เกรียงไกร ธุระพันธ์ คณบดี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ลงนามเป็นพยาน พร้อมด้วยสมาชิกทนายความ ภาค 4 และคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีร่วมเป็นสักขีพยาน
สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กร มีวัตถุประสงค์ เพื่อการส่งเสริมสนับสนุน เผยแพร่ความรู้ และช่วยเหลือประชาชนทางด้านกฎหมาย และจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ และความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกัน รวมถึงส่งเสริมด้านการพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียน การสอน การฝึกอบรมและการฝึกทักษะการปฏิบัติงานทางวิชาชีพให้แก่นิสิต นักศึกษา ให้มีความรู้ ทักษะในการใช้กฎหมายในภาคปฏิบัติและเป็นผู้มีคุณธรรมในวิชาชีพนักกฎหมาย รวมถึงปลูกฝังให้นักศึกษาตระหนักถึงภาระหน้าที่ของนักกฎหมายในการสร้างความเป็นธรรมในสังคม โดยใช้กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ความรู้ ความช่วยเหลือด้านกฎหมายสู่สังคม
อย่างไรก็ตามการจัดพิธีลงนามในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงาน “ร้อยเรียง เปลี่ยนผ่าน สู่ความยั่งยืน” 1 ศตวรรษ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี โดยจัดให้มีการลงนามความร่วมมือกับเครือข่ายและเปลี่ยนผ่านชุมชนท้องถิ่นสู่ความยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนกันระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีกับหน่วยงานต่างๆ ด้วย