สถาบันพัฒนาวิชาชีพทนายความ จัดอบรมกฎหมายเกี่ยวกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ กฎหมายวิธีพิจารณาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ผ่าน Onsite และ Online

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน  2566 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์  สถาบันพัฒนาวิชาชีพทนายความ จัดอบรมวิชาการ เรื่อง กฎหมายเกี่ยวกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ กฎหมายวิธีพิจารณาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยมี ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมฯ พร้อมด้วย ดร.วิรัลพัชร เวธทาวริทธิ์ธร อุปนายกฝ่ายวิชาการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมฯ มี นายสยุม ไกรทัศน์ กรรมการฝ่ายวิชาการ  เป็นพิธีกรดำเนินรายการ  โดยจัดการอบรมผ่านทั้ง Onsite และ Online

โดยในเวลา 13.15 – 16.00 น. นายมนต์ชัย ชนินทรลีลา รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ และนายรวิพันธ์ ชุมชาติ เจ้าพนักงานคดีชำนาญการพิเศษ บรรยายเรื่อง ความเป็นมาของศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ การดำเนินกระบวนพิจารณาในศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบ การดำเนินกระบวนการพิจารณาในกรณีที่พนักงานอัยการ ป.ป.ช. และประชาชน เป็นโจทก์ การจัดทำเอกสารในชั้นพิจารณาคดี การยื่นประกันตัว การอุทธรณ์หรือฎีกาในคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ

เมื่อเสร็จสิ้นการอบรม ดร.วิรัลพัชร เวธทาวริทธิ์ธร อุปนายกฝ่ายวิชาการ ได้กล่าวปิดการอบรม ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีทนายความให้ความสนใจเข้าร่วมการอบรมเป็นจำนวนมาก