เปิดอบรมหลักสูตร “กฎหมายแรงงาน” รุ่น 1

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 ณ ห้องบรรยายชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร : สถาบันวิชาชีพกฎหมายชั้นสูง จัดอบรมหลักสูตร “กฎหมายแรงงาน” รุ่น 1 ขึ้น โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ มอบหมายให้ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เดชอุดม ไกรฤทธิ์ อดีตนายกสภาทนายความ เป็นประธานเปิดการอบรมฯ มี นายสุมิตร มาศรังสรรค์ ผู้อำนวยการสถาบันวิชาชีพกฎหมายชั้นสูง เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมดังกล่าว การอบรมในครั้งนี้มี นายชยธวัช อติแพทย์ รองประธานอนุกรรมการอำนวยการหลักสูตรกฎหมายแรงงาน/ผู้อำนวยการสำนักฝึกอบรมวิชาว่าความแห่งสภาทนายความ และนายวสันต์ชัย วัฒนวงศ์วิสุทธิ์ อนุกรรมการอำนวยการหลักสูตรกฎหมายแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดดังกล่าว ซึ่งในวันนี้มีหัวข้อการบรรยายดังนี้

– เรียนรู้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงาน และการเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแรงงาน บรรยายโดย นายสุมิตร มาศรังสรรค์ ผู้อำนวยการสถาบันวิชาชีพกฎหมายชั้นสูง

– ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ป.พ.พ.) ว่าด้วยการจ้างแรงงาน และการจ้างแรงงานต่างชาติ บรรยายโดย นายเรวัต โฉมศรี อนุกรรมการหลักสูตรกฎหมายแรงงาน สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และนางสาวดาวิกา เจริญกิจจาธร ทนายความที่ปรึกษา บริษัท กฎหมายสากล สยามพรีเมียร์ จำกัด

ทั้งนี้ สำหรับการอบรมหลักสูตร “กฎหมายแรงงาน” รุ่น 1 ได้จัดอบรมเป็นระยะเวลา 8 วัน ระหว่างวันที่ 9-10, 18-19, 25-26 และ 30-31 มีนาคม 2567 โดยมี นายวสันต์ชัย วัฒนวงศ์วิสุทธิ์ อนุกรรมการอำนวยการหลักสูตรกฎหมายแรงงาน เป็นพิธีกรดำเนินรายการและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม.