เปิดการอบรมหลักสูตรวุฒิบัตรผู้รับมอบอำนาจในคดีปกครองภาคปฏิบัติ รุ่นที่ 2

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 9.00 น. สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยสำนักงานคดีปกครอง จัดโครงการหลักสูตรวุฒิบัตรผู้รับมอบอำนาจในคดีปกครองภาคปฏิบัติ รุ่นที่ 2 (เทคนิคภาคปฏิบัติสำหรับวิชาชีพ) โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ มอบหมายให้ นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการสภาทนายความ เป็นประธานเปิดการอบรมฯ มีนายปรเมษฐ์ แดนดงยิ่ง กรรมการสำนักงานคดีปกครอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมดังกล่าว การอบรมในครั้งนี้มี นายสมพงษ์ จู่ตันซ่วน อุปนายกฝ่ายนโยบายและแผนงาน, ดร.ประสาท พงษ์สุวรรณ์ ประธานแผนกคดีบริหารงานบุคคลในศาลปกครองสูงสุด, นายไสว จิตเพียร อดีตอุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ และคณะกรรมการสำนักงานคดีปกครอง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดดังกล่าว สำหรับหัวข้อการบรรยายมีดังนี้

– หลักเกณฑ์ทั่วไปของคดีปกครองและเขตอำนาจศาลปกครอง, เงื่อนไขการฟ้องคดีปกครอง, วิธีพิจารณาคดีปกครองในศาลปกครองชั้นต้นและศาลปกครองสูงสุด, วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษา และมาตรการบังคับทางปกครอง บรรยายโดย ดร.ประสาท พงษ์สุวรรณ์ ประธานแผนกคดีบริหารงานบุคคลในศาลปกครองสูงสุด

– วิธีพิจารณาคดีปกครองทางอิเล็กทรอนิกส์ บรรยายโดย ดร.วรดนู วิจาระนันท์ ตุลาการศาลปกครองกลาง

ทั้งนี้ สำหรับการอบรมหลักสูตรวุฒิบัตรผู้รับมอบอำนาจในคดีปกครองภาคปฏิบัติ รุ่นที่ 2 (เทคนิคภาคปฏิบัติสำหรับวิชาชีพ) มีผู้สนใจเข้ารับการอบรมเป็นจำนวน 128 คน โดยมี นายปรเมษฐ์ แดนดงยิ่ง กรรมการสำนักงานคดีปกครอง เป็นพิธีกรดำเนินรายการและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม.